Những điều cần biết trước khi mua tivi

Để có thể sở hữu một chiếc tivi tích hợp sẵn tất cả mọi tính năng như tivi 3D, tivi thông minh hay tivi 4K thì bạn cần phải chuẩn bị ngân sách trước đã. Tôi sẽ dẫn bạn lạc vào thế giới tivi để bạn tha hồ lựa chọn.

Mua một chiếc TV mới

Bạn sẽ thích thú với một chiếc ti vi bình thường hay một chiếc TV màn hình lớn cho bạn thoải mái xem phim với hàng trăm kênh truyền hình được cài đặt sẵn. Đương nhiên là loại tốt hơn rồi. Bây giờ, tôi sẽ đặt ra một vài câu hỏi quan trọng và bạn nên trả lời thẳng thắn nếu có ý định mua một chiếc TV mới – điều này sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn.

nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-mua-tivi

Một khi bạn đã quyết định được kiểu dáng hay kích cỡ của chiếc tivi thì hãy tiếp tục theo dõi bài viết này – chúng tôi đã kiểm nghiệm tất cả các mẫu TV mới sản xuất để giúp bạn lựa chọn loại tốt nhất cho gia đình mình.

Tôi cần phải bỏ ra bao nhiêu tiền?

Những chiếc tivi có màn hình 22 inch thường có giá thấp hơn 7 triệu, với loại 75 inch có thể lên đến hàng chục triệu . Giá cả cũng khác nhau ngay cả khi chúng cùng kích cỡ, ví dụ chiếc TV 32 inch có giá dao động từ 7,5 triệu đến hơn 70 triệu.  Bạn nên tìm hiểu giá trị của nó để quyết định số tiền sẽ  phải bỏ ra trước đến các cửa hàng điện gia dụng.

nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-mua-tivi

Tôi cần loại ti vi nào ?

Tivi giá rẻ

Không cần phải bỏ ra một một khoản tiền lớn để sở hữu một chiếc tivi tuyệt vời. Nên để một chiếc ở phòng khách và chiếc thứ hai cho nhà bếp hoặc phòng ngủ. Nếu bạn không  sử dụng đến các tính năng cao cấp như 3D hay tính năng thông minh thì không cần phải bỏ ra số tiền lớn hơn 7 triệu  (tùy thuộc vào kích thước màn hình).

nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-mua-tivi

Tivi thông minh

Chiếc tivi có thể kết nối internet là một giải pháp gọn nhẹ cho những ai thích theo dõi các chương trình mạng trực tuyến nhưng không muốn mất tiền thuê dịch vụ internet. Tivi thông minh đang trở nên phổ biến hơn tại các nhà máy sản xuất, vì vậy bạn không nhất thiết phải chi ngay một khoản tiền để sắm cho mình một chiếc.

nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-mua-tivi

Tivi 3D

Không còn là  giấc mơ xa lạ nữa, Tivi 3D bây giờ đã khá phổ biến, chưa đầy một phần ba những chiếc TV chúng tôi thử nghiệm có tính năng này. Điều này không có nghĩa là bạn có thể thoải mái ngồi trên ghế sofa và theo dõi tất cả mọi thứ ở hình 3D.

nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-mua-tivi

Tôi nên mua chiếc tivi có kích cỡ như thế nào?

Câu hỏi này có thể gây tranh cãi ở một số gia đình. Bạn vẫn có thể sắm một chiếc tivi tuyệt vời với kích thước bất kỳ – lớn hơn không có nghĩa là tốt hơn. Điều quan trọng nhất bạn phải suy nghĩ đó là kích thước của căn phòng mà bạn sẽ đặt tivi. Nếu không gian chật hẹp thì không nên sử dụng tivi màn hình lớn, sẽ không tốt nếu ngồi xem tivi quá gần. Kích cỡ tivi hiện nay rơi vào khoảng 19 đến 60 inch. Tuy nhiên, hầu hết mọi người hay sử dụng loại ti vi 32 inch hoặc 42 inch.

nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-mua-tivi

Sưu tầm

Leave a comment