Tư vấn chọn mua tivi nào tốt nhất xem bóng đá

Như đã thành thông lệ, càng gần đến Tết thì thị trường tivi lại sôi động hẳn lên. Cùng với việc sở hữu những chiếc tivi tốt nhất để xem phim, ca nhạc, bóng đá các chương trình giải trí khác, nhiều gia đình còn tranh thủ cơ hội thay đổi tivi mới, do thời điểm này được các cửa hàng, siêu thị tung nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, Tuy nhiên, lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp với nhu cầu của từng gia đình là điều mà nhiều người chưa biết.

Các dòng TV phổ biến và bán chạy nhất trên thị trường hiện nay đều là các loại LED TV thường, kế đế là dòng Smart TV hay cao cấp hơn là dòng TV đời mới Ultra 4K HD cực sắc nét có hình ảnh chi tiết hơn, độ phân giải gấp 4 lần TV chuẩn Full HD.

tim-mua-tv-led-xem-bong-da

TV sử dụng công nghệ LCD đang dần bị thay thế gần như hoàn toàn bởi những TV sử dụng công nghệ LED.

Cùng với những thông tin về các dòng sản phẩm trên, thì việc lựa chọn kích thước tivi sao cho phù hợp với khoảng cách ngồi của từng gia đình cũng khá quan trọng. Theo đó, khoảng cách tối ưu từ vị trí ngồi xem tivi tới màn hình được tính bằng 3 – 5 lần chiều dài đường chéo của sản phẩm.
Các bạn có thể tham khảo bảng sau để chọn TV phù hợp cho căn phòng của mình :

Kích cỡ màn hình TV Khoảng cách từ vị trí ngồi xem đến tivi 
TV 32 inch 2.5 m
TV 40 – 42 inch 3 m
TV 46 inch 3.5 m
TV 50 – 55 inch Trên 4 m

 

tim-mua-tv-led-xem-bong-da

TV LED đang thay thế gần như hoàn toàn thế hệ TV cũ là LCD & Plasma

Theo thống kê trên thị trường điện máy, hiện nay dòng tivi đang bán chạy nhất tại điện máy vẫn là những sản phẩm TV LED có giá bình dân, dưới 10 triệu đồng, tuy nhiên xu hướng mua sắm TV kích thước lớn với mức giá trên 10 triệu cũng đã tăng lên rõ rệt.

Các hãng TV được yêu thích nhất hiện nay vẫn là các thương hiệu nổi tiếng như Sony, Samsung, LG, Sharp…  tiếp đó là những chiếc tivi kích thước lớn Full HD cho căn phòng rộng nhưng giá thậm chí chỉ bằng TV 32″ cũng đang được nhiều người quan tâm, có thể kể đến mẫu TIVI SIÊU TO, SIÊU NÉT, SIÊU RẺ DÀNH RIÊNG để thưởng thức cho nhu cầu giải trí đa dạng – TV LED 49 inch Full HD LG 47LB561T…  Đặc biệt vừa rồi là sự ra mắt của TV thế hệ mới TV Ultra 4K HD (độ phân giải cao gấp 4 lần Full HD) và OLED TV (sử dụng đi ốt phát quang hữu cơ, không cần đèn nền chiếu sáng, tiết kiệm điện và mỏng hơn rất nhiều các mẫu TV hiện tại), tuy mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam nhưng cũng đã nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng có mức thu nhập khá và có nhu cầu thưởng thức các sản phẩm cao cấp, sang trọng.
Cũng theo Tổng cục năng lượng, khi chọn mua các thiết bị giải trí nghe nhìn, các gia đình nên mua các sản hẩm có dán nhãn tiết kiệm năng lượng (LED TV). Riêng về việc sử dụng tivi và các thiết bị nghe nhìn sao cho hiệu quả, Tổng cục năng lượng cũng cho biết, các gia đình nên điều chỉnh màu sắc, độ sáng và độ tương phản của màn hình ở mức phù hợp. Mục đích là nhằm vừa đỡ chói mắt và tiết kiệm điện.

Sưu tầm

Leave a comment